ĐOÁ SEN HỒNG

NGOCTHIEM

SEN HỒNG KHOE SẮC

Good morning

picasion

SÁCH VÀ HOA

GÓC NGHỆ THUẬT

Tap_can_binh_copy.jpg Co_phai_em_tuong_tu.swf Haibande.flv Mp3 Mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf ChristmasCards3.jpg Chu_d_1.swf Chu_c2.swf Chu_b2.swf Chu_a3.swf Video_Cheop_130926084010.flv 1711201011525_63041217151891.jpg Hinh0098_xli.jpg Hinh0052_Xli.jpg Hinh0013_Xli.jpg LOGO_LINH_SON.png Mp3 Ta_ao_loan.swf Picture61.png

Tài nguyên dạy học

SEN HỒNG VÀ CHIM

Sắp xếp dữ liệu

BÌNH HOA ĐẸP

picasion.com

BIỂN VÀ EM

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Thị Hạnh)
  • (Bùi Thị Thuỷ)
  • (Bùi Quang Hợp)
  • (Bùi Quang Lệ)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ĐOÁ SEN HỒNG VUI CHÀO

    NẾN ĐẸP

    picasion.com

    NÉT ĐẸP VIỆT

    @ BÙI THỊ HẠNH @

    ĐỒNG HỒ SEN HỒNG

    ỨNG XỬ CÁC TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CẤP TIỂU HỌC

    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Bùi Thị Hạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:20' 11-12-2013
    Dung lượng: 78.0 KB
    Số lượt tải: 596
    Số lượt thích: 3 người (Trương Hồng Thái, Nguyễn Hữu Học, Bùi Thị Hạnh)
    ỨNG XỬ CÁC TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM
    CẤP TIỂU HỌC

    Tình huống 1:
    Bạn là giáo viên chủ nhiệm ñang cùng với một số em học sinh ñến thăm nhà một em học
    sinh nghỉ học mấy hôm nay. ðến ngõ thì nghe phụ huynh học sinh nói vọng to ra: "Thầy nào
    dạy mày mà mày ngu thế? Bạn xử lý tình huống này như thế nào?
    Vẫn vào nhà thăm em học sinh ñó bình thường. Vì ñó là một câu cửa miệng chứ không có ý
    ñồ gì. Và ñó có thể là do văn hóa của vị phụ huynh. Là giáo viên thì phải làm sao mà không thẹn
    với lòng mình là ñược. ðừng ñể cái tôi của mình lớn quá.

    Tình huống 2:
    Có một lần vì có việc ñột xuất nên bạn ñã ñến muộn 5 phút. Khi bước ñến cửa lớp bạn
    nghe rõ tiếng học sinh trong lớp ñang reo hò vì tưởng cô giáo không ñến dạy. Gặp tình huống
    này bạn xử lí như thế nào ?
    Bạn vào lớp, xin lỗi các em về việc mình ñã ñến muộn. ðồng thời cũng nhẹ nhàng nhắc nhở
    học sinh về thái ñộ vừa rồi của các em và nhanh chóng bắt ñầu bài giảng.

    Tình huống 3:
    Ở lớp 4A có phong trào thi ñua "Giữ vở sạch, viết chữ ñẹp" ñã ñược học sinh nhiệt tình
    hưởng ứng. Sau khi kiểm tra bài cũ, cô giáo ghi ñầu bài của tiết học lên bảng, em Dũng cặm
    cụi, cẩn thận ghi ñầu bài vào vở sạch sẽ. Bỗng cô giáo phát hiện ra mình ghi nhầm nên xóa ñi
    viết lại. Em Dũng cảm thấy bực bội xé ngay trang vở vừa viết và càu nhàu nói " Viết như vậy
    mà cũng viết" Cô giáo nghe thấy, ở vào tình huống này bạn xử lí như thế nào?

    Nhận sự sơ suất của mình trước các em, nhưng cũng ñồng thời phân tích cho các em hiểu
    những sai sót của em Dũng và nói cho các em hiểu rằng trong cuộc sống ñôi khi mọi người cũng
    mắc lỗi lầm.

    Tình huống 4:
    Khi bạn bước vào lớp cả lớp ñứng lên rất ngay ngắn chào cô giáo. Nhưng khi nhìn xuống
    dưới lớp bạn phát hiện có một học sinh vẫn ngồi. Trước tình huống ñó bạn sẽ xử lí như thế
    nào ?

    Cho học sinh ngồi xuống và ñi ñến chỗ học sinh ñể tìm hiểu nguyên nhân vì sao em học sinh
    ñó không thể ñứng dậy chào cô như các bạn. Nếu không thấy học sinh trình bày ñược lí do chính
    ñáng thì nghiêm khắc yêu cầu em ñó lần sau phải ñứng dậy và có ý thức khi cô giáo vào lớp.


    Tình huống 5:

    Khi ñến một gia ñình học sinh với mục ñích phối hợp giáo dục em A, một học sinh học
    kém và thiếu ý thức kỷ luật, nhưng gia ñình em lại nói: “Nếu thầy cô không dạy ñược nó thì
    ñể tôi cho nó chuyển trường hoặc cho nó nghỉ học luôn cũng ñược”. Bạn phải xử lý thế nào?

    Trao ñổi với gia ñình và tìm hiểu nguyên nhân, về phía nhà trường, giáo viên chủ nhiệm sẽ nhận cố gắng và quan tâm giúp ñỡ em học tập tiến bộ hơn. ðề nghị với gia ñình tạo ñiều kiện và
    ñộng viên em chăm chỉ học hành.

    Tình huống 6:

    Trong lớp bạn chủ nhiệm có một học sinh học rất kém, lại thường xuyên ñi học muộn,
    trong giờ học lại thường ngủ gật, không chú ý nghe giảng. Khi bạn ñến gặp phụ huynh của em
    ấy nhằm trao ñổi về tình hình học tập của em và muốn phối hợp với gia ñình ñể giúp ñỡ em
    học tốt thì mẹ của em lại xin cho con thôi học. Lý do là vì bố em mất sớm, em lại có em nhỏ,
    mẹ em muốn xin cho em thôi học, ở nhà trông em ñể mẹ ñi bán hàng kiếm tiền nuôi các con.

    Trao ñổi thêm với phụ huynh học sinh, ñộng viên gia ñình tạo ñiều kiện cho em học tiếp. Phối
    hợp với hội phụ huynh của lớp, trường và ñịa phương ñể giúp ñỡ gia ñình em vượt qua khó khăn.

    Tình huống 7:

    Trong giờ ra chơi có em học sinh trong lớp ñùa nhau ñã vô tình ném ñất vào người cô
    giáo T và ñể lại một vết bẩn trên áo. Nếu là cô giáo T, bạn sẽ xử sự thế nào?

    Tự tay gột sạch vết bẩn và yêu cầu học sinh phải cẩn thận, chú ý hơn trong khi chơi , không
    nên chơi trò ném ñất vào nhau , vì trước sau cũng sẽ có người bị như cô.

    Tình huống 8:

    Sau cuộc họp giáo
    4867081

    ỨNG XỬ CÁC TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CẤP TIỂU HỌC

    4090653

    Merry Christmas!

    Hình ảnh động về giáng sinh đẹp nhất | Ảnh Noel dễ thương

     

    Hình ảnh động về giáng sinh đẹp nhất | Ảnh Noel dễ thương

     

    Hình ảnh động về giáng sinh đẹp nhất | Ảnh Noel dễ thương

     

    Hình ảnh động về giáng sinh đẹp nhất | Ảnh Noel dễ thương

     
    Gửi ý kiến
    print

    QUỐC HOA CÙNG DANH NGÔN