ĐOÁ SEN HỒNG

NGOCTHIEM

SEN HỒNG KHOE SẮC

Good morning

picasion

SÁCH VÀ HOA

GÓC NGHỆ THUẬT

Happy_new_year.swf Bai_lam_so_1.flv Bai_thi_so_2.flv _NGUOI_THAY__NHAT_HUY.swf DIEU_VI_DAM_LA_EM.flv Picture61.png Tap_can_binh_copy.jpg Co_phai_em_tuong_tu.swf Haibande.flv Nguyen_Minh_Anh__Chung_Mot_Mai_Nha2.mp3 Nho.mp3 CUUNON_CHUC_TET.swf ChristmasCards3.jpg Chu_d_1.swf Chu_c2.swf Chu_b2.swf Chu_a3.swf Video_Cheop_130926084010.flv 1711201011525_63041217151891.jpg Hinh0098_xli.jpg

Tài nguyên dạy học

SEN HỒNG VÀ CHIM

Sắp xếp dữ liệu

BÌNH HOA ĐẸP

picasion.com

BIỂN VÀ EM

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Thị Hạnh)
  • (Bùi Thị Thuỷ)
  • (Bùi Quang Hợp)
  • (Bùi Quang Lệ)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ĐOÁ SEN HỒNG VUI CHÀO

    1 khách và 0 thành viên

    NẾN ĐẸP

    picasion.com

    NÉT ĐẸP VIỆT

    @ BÙI THỊ HẠNH @

    ĐỒNG HỒ SEN HỒNG

    ĐÓA SEN HỒNG

    Gốc > BÀI VIẾT > CHĂM SÓC BÉ YÊU >

    TAO THÓI QUEN ĂN UỐNG TỐT CHO TRẺ

           na4    

    ( BÀI VIẾT ĐẠT GIẢI NHẤT ĐỢT 3 TRÊN CHUYÊN MỤC : " MẸ CHĂM CON KHỎE - CHIA SẺ NHẬN QUÀ -NĂM 2011-BÁO GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI )

    GiadinhNet - Các bạn ạ! Khi bé biếng ăn, bỏ ăn, rất có thể sẽ dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng và các vitamin thiết yếu cho bé . Bởi vậy ,bữa ăn của bé là vô cùng quan trọng, nhưng không phải trẻ nào cũng ăn ngoan và cũng không phải ai cũng biết cách tạo thói quen ăn uống tốt cho trẻ. để giúp cho gia đình bạn giúp trẻ định hình thói quen ăn uống tốt và khỏe mạnh . Mình chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân cho mọi người thử áp dụng nhé!

    1.Duy trì các bữa ăn gia đình :

    Mặc dù duy trì thói quen trở thành một thách thức lớn đối với những ông bố bà mẹ có công việc bận rộn, nhưng ít nhất hãy duy trì bữa ăn tối của gia đình. Không nên khuyến khích trẻ ăn vặt cũng như ăn những đồ ăn nhanh, thay vào đó cố gắng duy trì thói quen ăn ba bữa chính sáng, trưa, tối, ngoài ra có thể thêm các bữa ăn nhẹ sau giờ tan học.

     2. Ăn uống khoa học:

     Lựa chọn những loại thức ăn giàu chất xơ, duy trì bữa sáng với ngũ cốc, hoa quả và sữa với hàm lượng chất béo thấp Kiểm tra các thông tin dinh dưỡng trên vỏ hộp của thực phẩm, tránh những loại ngũ cốc có nhiều đường. Bột yến mạch, bột lúa mí, gạo, là những lựa chọn tốt. Nếu con bạn đã quen dùng những loại ngũ cốc có nhiều đường trước đó, hãy dùng những loại ngũ cốc khác để giảm từ từ hàm lượng đường.

    3. Không cấm trẻ ăn đồ ăn nhanh hay quà vặt :

    Cho phép trẻ ăn những đồ ăn nhanh hay quà vặt nếu như chúng thích, tuy nhiên chỉ vào những dịp đặc biệt chứ không coi đó là thực phẩm thường xuyên trong các bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ. Nếu con bạn đã quá quen với những đồ ăn nhanh và những thứ quà vặt, và bạn buộc phải duy trì những thức ăn đó trong tủ lạnh của gia đình, hãy thay đổi thói quen đó của con bằng cách hạn chế số lượng những loại thức ăn trên, tăng cường những loại thực phẩm có lợi nhằm làm giảm sức quyến rũ của những đồ ăn nhanh với trẻ. Cố gắng thay thế những thực phẩm có lợi bất cứ khi nào có thể.

    4.Giảm thiểu những trò giải trí trong khi trẻ ăn :

    Tắt ti vi trong các bữa cơm. Không khuyến khích trẻ vừa ăn vừa dùng máy vi tính, nghe nhạc hoặc chơi game cho dù là trong bữa ăn chính hay các bữa ăn nhẹ.

    5.Giảm thiểu dùng nước uống có gas và nước hoa quả :

    Lượng calories có trong nước ngọt không có nhiều giá trị dinh dưỡng và không mang lại cảm giác đói. Trong khi ăn một quả táo hay một vài quả nho có thể đem lại cảm giác đói nhưng uống một cốc nước táo hoặc nước nho ép thì không. Ngoài ra ăn hoa quả còn cung cấp chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

    6.Khẩu phần ăn hợp lý :

    Nếu trẻ ăn rồi mà vẫn cảm thấy đói chúng sẽ yêu cầu được ăn thêm. Nếu bạn cung cấp một khẩu phần ăn quá nhiều rồi ép chúng ăn, chúng sẽ mất cảm giác muốn ăn và để thức ăn dư thừa một cách rất lãng phí.

    7.Không đem thức ăn ra như là một phần thưởng:

       Không sử dụng một loại thức ăn như là một phần thưởng cho việc ăn một loại thức ăn khác. Chẳng hạn: Con ăn hết 2 bát cơm, mai mẹ sẽ cho con đi ăn kem.Làm như vậy sẽ khiến trẻ ăn cơm như là một nghĩa vụ và một điều bắt buộc. Rất có thể những lần sau trẻ sẽ đem những món ăn chúng thích ra làm điều kiện với cha mẹ chúng. Đồng thời cha mẹ cũng không nên dùng thức ăn để xoa dịu tâm trạng của trẻ. Nếu con bạn đang buồn, đang tức giận nhất định sẽ không đem lại cảm giác ngon miệng khi ăn.

    8.Khuyến khích trẻ cùng nấu ăn:

       Khuyến khích trẻ cùng chuẩn bị món ăn cho cả gia đình. Thông thường trẻ rất thích ăn những món ăn mà chúng tham gia chuẩn bị. Nhưng nếu trẻ không muốn, đừng ép buộc chúng mà hãy thử lại vào một ngày khác.

    9.Bữa trưa ở trường

      Hãy quản lý bữa ăn trưa của trẻ ở trường bằng cách tham khảo các cô giáo về thông tin dinh dưỡng của bữa ăn cũng như những kiến thức về việc ăn uống khoa học khác.

        Trên đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ của bản thân mình rất mong được cùng các bạn, các chị chia sẻ và học hỏi nhiều hơn!

                                                                          Tác giả :Bùi Thị Hạnh


    Nhắn tin cho tác giả
    Bùi Thị Hạnh @ 15:52 16/02/2012
    Số lượt xem: 2127
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Bích Thuận)
     
    Gửi ý kiến

    QUỐC HOA CÙNG DANH NGÔN